Hướng dẫn xem vảy gà chọi để chọn giống chiến kê tốt

Để có được giống gà chiến tốt, việc xem vảy gà chọi chính là cách nhận biết chính xác nhất về nòi giống của chúng. Vảy của gà cho biết độ lì và cứng cáp của giống gà có thể cho ra giống gà chất lượng tốt hay không.

Hướng dẫn cách xem vảy gà chọi

chon vay ga choi
Da-Ga-cua-sat
choi da ga

Việc chọn giống gà vô cùng quan trọng với dẫn chăn nuôi gà chọi. Như nhiều động vật khác, gà chọi ảnh hưởng khá nhiều từ giống di truyền. Nếu lựa chọn được giống gà nòi tốt, chắc chắn tương lai sẽ cho ra những chú gà chiến chất lượng. Để xem vảy gà chọi và phân biệt các đặc điểm các loại vảy, chúng ta cần phân biệt được các loại vảy gà như sau:

  • Án thiên: là vảy của hàng ngoại và hàng nội chống chọi với nhau, dính lại nằm ở sát gối sau các vảy đệm
  • Án tâm: giống vảy án thiên, án vân mà nằm sau vị trí của vảy án vân
  • Án vân: giống vảy án thiên và nằm sau địa điểm của vảy án thiên
  • Phủ địa: giống như án thiên nhưng nằm sát chậu trước trước khi đụng ngón
  • Vấn sáo: giống án thiên và phủ địa nhưng bắt đầu từ gối xếp dọc xuống chậu
  • Vấn cán: giống án thiên và phủ địa nhưng nằm ở vị trí khác
  • Tam tài phủ địa: 3 vảy phủ địa nằm sát nhau
  • Tam tài án thiên: 3 vảy trên nằm sát nhau

Phân biệt vảy gà chọi Giáp thới phòng đao

Giáp thới phòng đao là vảy của giống gà chọi hiếm có, hàng vảy được tính từ thới đi đều lên qua cựa và vòng quanh cựa. Khi xem vảy gà chọi nếu bạn nhận thấy con gà nào có loại vảy này bao quanh 2 chân, đây đích thị là giống chiến kê chất lượng. Đây là giống gà hiêm có với tốc độ ra đòn nhanh khiến đối thủ khó bề né tránh. Những đòn tấn công hiểm của giống gà này cũng có thể giúp chiến kê này chiến thắng chỉ trong vài đòn.

Vảy hàm long

Vảy hàm long là loại vảy có kích thước  hớn hơn những vảy khác. Khi đi xem vảy gà chọi mà thấy có 1 đường nứt chính giữa và đi ra phía ngoài đụng đến vảy nhỏ nằm giữa của chân gà, thì được gọi là Hàm Long. Ngoài ra ngược lại với vảy Hàm Long là vảy Hổ Khâu, có đường  nứt đó đi ra phía ngoài nhưng không có vảy nhỏ.

Vảy gà chọi nội hoa đăng

Vảy gà chọi nội hoa đăng là loại vảy của hàng nội đi thẳng vào cựa. Nếu hàng vảy này dài tới đầu gối và cả hai chân đều nhau thì gà này sẽ được xếp vào hàng hung thần.

Sở trường của những con gà có vảy này là bẻ đòn của đối thủ. khiến đối phương bị tổn thất rất nhiều mỗi khi bạn tấn công. Ngoại trừ khi phải chiến đấu, nhìn chung giống chó này sẽ hạ gục đối thủ để giành chiến thắng. Mỗi đòn tấn công sẽ là một cú đá liên hoàn khiến đối phương ngã ngửa và trọng thương ngay tại chỗ.

Vảy gà chọi Song phủ đao

Xem vảy của gà chọi song phủ dao tương tự như áo giáp của gà chọi. Điểm khác biệt duy nhất là có 2 vảy tập trung về phía cựa. Về phần giáp, có 4-5 vảy tập trung về phía cựa.

Còi này rất nhạy, phản ứng nhanh để gây bất ngờ cho đối thủ và giết chết một cách dễ dàng. Nếu gặp đối thủ mạnh hơn nó, nó có thể chết ngay ở chân đầu tiên khi thả gà. Nếu không sẽ bị hạ gục, nôn ra máu chứ chẳng chơi.

Linh giáp tử

Vảy gà chọi linh giáp tử loại có đường thới hoa đăng, đi thẳng chạm vào 2 cây chủ đề ở hàng nội. This is same gà thuộc hàng thần kê nhưng chỉ hay phát huy sức mạnh ở nước đi cuối. Các trường của chúng tôi sẽ ra đòn độc trong phút cuối. Khi chúng ta nhảy chân lên thì địch thủ phải bỏ mạng hoặc là mang đời sống chung. Còn lại nếu trường hợp đối phương chịu đòn 1 hoặc 2 chân thì coi như thua.

Vảy gà chọi huyền trâm

Vảy huyền trâm là một vảy nhỏ nằm ở giữa hàng quách và nằm ở phía ngang cựa. Những con gà có loại vảy này có cựa tốt. Rất quyết liệt khi ra trận, quyết không thua ai. Khi đối đầu với vảy huyền trâm thì chỉ có ăn miếng trả miếng chứ không bao giờ chịu thua kém miếng . Đây là một loại vảy hay mà bạn cũng có thể chọn chơi khi xem vảy của gà chọi.

Tổng kết 

Bài viết trên là tổng hợp một vài cách xem vảy gà chọi giúp anh em dễ dàng phân biệt. Dù không có đầy đủ tất cả các loại vảy gà, tuy nhiên phía trên là những loại vảy gà nổi bật thường gặp và hiếm có mà anh em cần lưu ý đến. Chúc anh em có thể tìm được giống gà chọi tốt để có thể có được một chiến kê chơi đá gà trực tiếp cựa sắt cho riêng mình.

SV388
sv388
S128
s128
© Copyright 2024 Đá Gà Trực Tuyến
Powered by WordPress | Mercury Theme
dagacuasat